Untitled Document

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

สวัสดีวันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2553 (2010)

06.50 am

@ ดินแดนทะเลทราย

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้บิน และก็ยังติดนิสัยการตื่นเช้ามากๆเอาเสียด้วย จริงๆถ้านับตามเวลาเมืองไทยมันก็ไม่ใช่การตื่นเช้าอะไรมากมาย แต่ถ้ามาเป็นเวลาของที่นี่มันก็เช้าซะเหลือเกิน

ขอย้อนหลังไปตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนที่แล้ว เราได้พักร้อนเป็นเวลา 22 วัน แต่ก่อนหน้าที่จะพักร้อนก็บินกันอุตลุตไปเลยทีเดียวและเราก็ได้ไฟล์ทที่เรารอคอยมานานคือสต๊อกโฮล์ม ตามด้วยไฟล์ทเทินอะราวอีกหนึ่งไฟล์ทคือไคโร ฮ่าๆๆ ก่อนกลับบ้านนี่ใจไม่อยากทำงานเล้ย แทบไม่อยากออกไปเดินเล่นไหน จิตใจถึงเมืองไทยแล้ว แต่ก็เรียกว่าก่อนกลับบ้านโดนใช้งานคุ้มมากๆ โดนให้ทำตำแหน่งคนทำครัวทุกไฟล์ทกันเลยทีเดียว เรียกว่าเดี้ยงก่อนกลับบ้านตอนพักร้อนเมหือนกัน

วันนี้ไม่ขอเล่าดีเทลไรมากมาย เอาเป็นว่าจะอัพเดทรูปซะส่วนใหญ่ดีกว่าว่าเราไปไหนทำอะไรมั่ง

เริ่มจากสต๊อกโฮล์มไฟล์ทที่เรารีเควสไปก่อนกลับพักร้อน และแล้วในที่สุดท่านรอสเตอริ่งก็ใจดีจัดให้ (ซะที)

เมื่องนี้เป็นเมืองเงียบๆ สงบๆ น่ารัก อากาศแม้ว่าจะเข้าหน้าร้อนแล้วแต่สำหรับเราวันนั้นเราจำได้ดีว่าทำไมมันหนาวงี้เนี่ย หนาวจนหน้าชาไปเลยค่ะ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"คนนั่งตกปลาริมแม่น้ำ"

"โบสถ์ไรก็ไม่รู้นะเราเดินตรงมาเรื่อยๆจากโรงแรมที่พักก็เจอสถานที่นี้"

"เมืองน่ารักๆพร้อมด้วยดอกไม้น่ารักๆ"

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

พอจบจากสต๊อกโฮล์มเราก็ทำไฟล์ทต่ออีกนิดหน่อยก่อนกลับไทย

จากนั้นวันที่ 29 เวลาเครื่องออกจากที่นี่ก็แปดโมงเช้าเราก็ได้กลับไทย สิ่งที่เราต้องไปทำตอนกลับไทยทุกๆครั้งคือ ไปไหว้หลวงพ่อโสธร คือสำหรับเราเราชอบการไหว้พระทำบุญอยู่แล้วไม่ว่ายังไงถ้าคนอยากทำบุญน่ะทำที่ไหนก็ได้ (ก็จริง) แต่สำหรับเราขอมีหนึ่งที่เหอะนะที่ต้องระบุว่าถ้ากลับมาไทยแล้วมีเวลา ต้องไปไหว้ท่านให้ได้ทุกๆครั้งไป นั่นก็คือวัดโสธร เมืองฉะเชิงเทรา รอบนี้นอกจากการไปไหว้พระเราก็มีเพื่อนร่วมเดินทางคือน้องโจ๊กและแอน(ที่ทำงานที่เดียวกันและก็พักร้อนตรงกันพอดี)ออกไปร่วมทริปนี้ จุดประสงค์คือการทำบุญและไปถ่ายรูปค่ะ

"ยอดหลังคาโบสถ์"

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"พระหลวงพ่อองค์จริงในโบสถ์ใหม่"

"เห็นธงชาติแล้วเลือดรักชาติกระฉูด"

หลังจากจบทริปนี้ในช่วงพักร้อนยาวของเรา (หนึ่งปีที่ทำงานมากับที่นี่เราก็เพิ่งได้พักร้อนครั้งแรกก็หนนี้ล่ะค่ะ) เราได้ไปเที่ยวฮ่องกงกับฝ้าย วัตถุประสงค์ของการไปครั้งนี้พวกเราไม่ได้ไปเพื่อชอปปิ้งเหมือนกับคนอื่นเค้า อย่างว่าอะนะจะว่าไม่ได้ชอปปิ้งก็ใช่ที่ก็ได้ของติดมือกันมาแทบล้มละลายเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วพวกเราตั้งใจจะไปทำบุญไหว้พระที่นั่นค่ะ และวัดที่พวกเราเน้นมากๆว่าต้องไปคือวัดหวังต้าเซ๊ยน พระใหญ่ที่เกาลันตา(อันนี้เราเคยไปมาแล้วแต่ไปได้อีก) และก็ห้ามพลาดสักการะเจ้าแม่กวนอิมที่รีเพ้าส์เบย์ค่ะ และพวกเราก็ทำภาระกิจต่างๆให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี พร้อมด้วยการอ้วนดำกลับมา เพราะว่าทริปนี้เรากินเยอะมากๆ ตากแดดเยอะมากๆ อากาศก็ร้อนเหลือเกิน ที่ว่าเราบอกว่าเรากินเยอะมากๆ เพราะว่าอาหารที่เกาะฮ่องกงถ้าดูจากราคาแล้วก็แพงกว่าร้านอาหารบ้านเราแต่ชามที่ให้มาเนี่ยกับปริมาณของกินที่ได้ โอ้ววว แม่เจ้ามันเยอะมากๆ ฝ้ายก็ไม่สามารถพิชิตอาหารในจานดังกล่าวให้หมดได้ แต่สำหรับเรา หุหุหุ ทุกมื้อทุกจานเราฟาดเรียบ กินจนฝ้ายตกใจว่าเราอดอยากมาจากไหนเนี่ย???

ทริปนี้เราได้เพื่อนใหม่มาโดยไม่ได้นัดหมาย คือเปิ้ลและรี่สองพี่น้องที่เราไปเจอกันที่วัดเจ้าแม่กวนอิม แล้วสองพี่น้องก็ตามเรากับฝ้ายไปเที่ยวที่ต่างๆในเกาะฮ่องกง ฮ่าๆๆ เราเลยกลายเป็นไกด์ทัวร์ไปโดยปริยาย

ไปฮ่องกงรอบนี้ได้เลนส์กล้องที่อยากได้อันใหม่มาจนได้ หุหุหุ ดีใจๆๆ แลวก็ได้จี้ทองกังหันนำโชคที่ผ่านการดูมาจากซินแสจีนแล้ว (มีแต่เสียเงินวุ้ย แต่ก็ดีใจ)

พอเราสองคนกลับมาจากทริปนี้ ต่างก็ท่องกันจนติดปากว่า "เงินทองของนอกกายไม่ตายก็หาใหม่" ฮ่าๆๆๆ (แต่ก่าจะหาได้นี่ก็เล่นเอาหอบขึ้นเหมือนกันนะเนี่ย

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"กับเลนส์ตัวใหม่ที่อยากได้มานาน ไม่ซื้อไม่ได้แล้วค่า"

"ฝ้ายส่องนกหรือจ๊ะ"

"ยามค่ำคืน ณ อ่าววิคตอเรีย"

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"หอนาฬิกาที่อ่าววิคตอเรีย"

"แสงไฟยามค่ำคืนอันสวยงาม"

วันรุ่งขึ้นเราสองคนก็มีแพลนกันว่าต้องไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมและพวกเราก็เริ่มเดินทาง

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"เจ้าแม่กวนอิมที่พวกเราสองคนข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อสักการะ"

ต่อจากนั้นเราก้ไปยังโรงงานทำจิวเวอรี่ของฮ่องกง ซึ่งที่เมืองนี้เค้าไม่ได้มีทรัพยาการธรรมชาติที่จะมาทำจิวเวอรี่ได้ด้วยตัวเค้าเองหรอกค่ะ เค้าก็ต้องสั่งมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่สิ่งที่เค้าทำแล้วทำให้เราเสียเงินซื้อ(จนได้)คือเรื่องการดีไซน์และเรื่องการเอาซินแสมาช่วยในการออกแบบ หุหุหุ อันนี้ล่ะโดนใจเราอย่างจัง คนฮ่องกงถือหลักอยู่สามอย่างในชีวิตว่าจะขาดไม่ได้ คือ ชีวิต ดวง และฮวงจุ้ย เราเองแม้ไม่ใช่คนฮ่องกงเราก็ยังเชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน อุเหม่จะว่าเราหาข้อแก้ตัวมาบิดเบือนเรื่องการเสียเงินซื้อของที่นี่หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ แต่สำหรับเราเราชอบศาสตร์ของฮวงจุ้ยมากๆ ของอย่างนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลุ่เนอะ แหะๆๆ

พอเสร็จจากที่นี่พวกเราก็ไปกันต่อที่หมู่บ้านชาวประมง ซึ่งตอนนี้ก็จะเรียกว่าเป็นหมู่บ้านก็ไม่เชิงเพราะว่าลุกหลานของอากงอาม่าเหล่านี้ก็ขึ้นจากเรือมาอาศัยอยู่บนบก แต่บางส่วนก็ยังอาศัยอยู่ในเรืออยู่แล้วก็ทำอาชีพที่รัฐบาลให้การส่งเสริมคือ พานักท่องเที่ยวไปชมหมู่บ้านชาวประมงนั่นเอง ฮ่าๆๆ ค่าขึ้นเรือคนละห้าสิบเหรียญฮ่องกงค่ะ คนขับเรือของพวกเราขำมากๆ อากงแกนั่งพูดแต่ภาษาจีนทำตัวเป็นล่ามให้พวกเราตลอดทาง พวกเราก็ฟังไม่รู้เรื่อง ถามไรอากงก็ไม่เข้าใจ แต่พอตอนถึงฝั่ง อากงก็พูดจีนใส่พวกเราอีกจนเราอดรนทนไม่ได้เพราะว่าแม้ว่าหน้าตาเราจะดูไม่มีเหล่าเต้งแต่ก็พูดจีนไม่ได้นะกงนะ ก็เลยบอกกงว่าพูดอังกฤษได้ป่าวเนี่ย??? กงตอบกลับมาอย่างมั่นใจด้วยภาษาอังกฤษที่แข็งแรงว่า 50 HKD (fifty dollars)

ไอ้เรากับเพื่อนก็ขำแตกกันเลย อุเหม่ ภาษาอังกฤษที่กงแกพูดนี่คือการพูดจำนวนตัวเลขได้อย่างแม่นยำนี่เอง ฮ่าๆๆ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

ช่วงที่พวกเรานั่งเรือวนรอบเพื่อไปยังหมู่บ้านชาวประมง เราก็ผ่านภัตตาคารอาหารทะเลลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงด้วย "จัมโบ้" แต่เราไม่กล้าเข้าไปลิ้มลองอาหารที่นี่หรอกค่ะ กลัวกระเป๋าฉีก กินบะหมี่เกี่๊ยว ข้าวผัดตามร้านข้างทางก็พอละ ฮ่าๆๆๆ

หมดไปละครึ่งวันการจะเดินทางต่อก็ต้องเติมพลังงาน อย่างที่เค้าบอกกันว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง หุหุหุ มาฮ่องกงต้องไม่พลาดบะหมี่เกี๊ยวกุ้งชามใหญ่กุ้งหย่ายๆพร้อมด้วยคะน้าน้ำมันหอยที่กรุบกรอบ โอ้ววมือนี้สวรรค์จริงๆเลยค่ะ

"ชามใหญ่มากมาย แต่เราก็ฟาดเรียบไม่พอไปฉกเกี๋ยวกุ้งฝ้ายมากินอีกอะจิ"

เติมพลังงานเรียบร้อยก็ต่อด้วยการนั่งรถไปไปไหว้พระใหญ่แล้วก็ต่อด้วยการนั่งกระเช้าไปไหว้พระกันค่ะ

อากาศในวันนั้นร้อนมาก มากซะจนพวกเราเปียกไปด้วยเหงื่อเหมือนอย่างกับอาบน้ำกันเลยทีเดียวค่ะ นี่ล่ะค่ะเป็นจุดเริ่มต้นของความดำ (ไม่ดำไม่ไหวแล้วร้อนมาก)

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"มาถึงแล้วค่ะพระใหญ่ที่เกาะลันตา กับลูกทัวร์ของเราเอง ฮ่าๆๆ"

หลังจากนั้นที่พวกเราไหว้พระเสร็จก็กลับไปหาอะไรทานกันย่านโรงแรมที่พัก แล้วก็ต่อด้วยหาขนมกิน แล้วก็นอนหลับเป็นตาย หุหุหุ

วันรุ่งขึ้นพวกเรามีแพลนไปวัดหวังต้าเซียนกันต่อค่ะ แล้วก้แวะเข้าสวนที่อยู่ถัดจากวัดหวังต้าเซียนออกไปหนึ่งสถานี เป็นสวนที่เค้าจัดสไตล์สวนญี่ปุ่น ซึ่งให้ความสวยงามมากๆ แต่สวนแห่งนี้แทบไม่มีต้นไม้ใหญ่ให้หลบร้อนเลยค่ะ เดินกันไป อากาศก็ร้อน ก็เรียกว่าแทบจะเป็นลมเหมือนกัน วันนี้เปิ้ลกับรี่ต้องรีบกลับโรงแรมค่ะเพราะว่าสองคนนี้ต้องกลับไทยในวันนี้ตอนเย็น แต่เรากับฝ้ายกลับไทยในวันรุ่งขึ้นค่ะ (เที่ยวกันมันส์จริงๆ)

วันรุ่งขึ้นเรากับฝ้ายก็ไปเดินเล่นกันที่ Avenue of Star แล้วเย็นนี้พวกเราก็ต้องเดินทางกลับไทยแล้วค่ะ หมดแล้วกับทริปทำบุญที่ฮ่องกง เสียดายที่พวกเราไม่มีโอกาสได้นั่งเรือไปฝั่งมาเก๊าท์ไม่งั้นคงได้เที่ยวมากกว่านี้แน่ๆ แต่แค่นี้เรากับฝ้ายก็เดินกันซะจนขาแข็งปวดระบมไปหมดแล้วค่ะ ได้ของมาหลายอย่างไม่ว่าจะเป้นของฝาก ของกิน และของตัวเอง หุหุหุ ยังไงซะมันก็คุ้มค่าจริงๆ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"วัดหวังต้าเซียน"

"สวนญี่ปุ่นที่อยู่เลยวัดหวังต้าเซียนไปหนึ่งสถานี่ค่ะ (จำชื่อไม่ได้ขอโทษจริงๆ)"

ก่อนกลับเรากับฝ้ายก็แวะห้างลองแฮมเพื่อชอปปิ้งหาของกินกันก่อนเดินกลับโรงแรมค่ะ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

พอเรากลับมาไทย เราก็ออกทัวร์ต่อด้วยการไปซีนเนอรี่รีสอร์ตแอนด์ฟาร์ม แต่ทริปนี้สำหรับเราไม่น่าประทับใจเท่าไรค่ะ เพราะว่าเรากว่าจะออกเดินทางก็บ่ายแล้วแล้วก็ขับรถเข้าสวนผึ้ง มัวแต่ขับตามจีพีเอสจากบีๆมันเล่นพาเรากับแบงค์จะออกนอกเขตแดนสยามแล้วค่ะ ไปถึงที่หมายก็เย็นเลย ที่สำคัญฝนดันตกอีก แบบเคืองมากๆ แต่ก็เก็บภาพมาได้นิดหน่อย ส่วนมากแบงค์จะถ่ายค่ะเพราะว่าอารมณ์เสียเรื่องหลงทางและสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ (นิสัยแย่จริงๆ)

หลังจากนั้นอีกสองวันเพื่อเป็นการแก้ตัว เรากับแบงค์ก็เลยขับรถไปเที่ยวหัวหินกันใหม่รอบนี้ที่แรกที่พวกเราแวะคือ พระราชวังมฤคทายวันค่ะ ตอนขาเข้าพีทหารที่อยู่หน้าป้อมทางเข้าเค้าขอร้องให้เรารับฝรั่งสองคนขึ้นรถมาด้วย ไอ้เราก็ไม่ขัดศรัทธาค่ะ รับมาเสร็จแล้วก็ขับรถไปส่งที่ตัวเมืองหัวหินจนถึงโรงแรมด้วย ฮ่าๆๆๆ

วันนั้นอากาศไม่ร้อนมาก แต่ก็มีฝนตกปรอยๆ แต่ก็ไม่ทำให้เราอารมณ์เสียไปได้

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

พอขับรถไปส่งฝรั่งสองคนที่ตัวเมืองเสร็จแล้วเรากับแบงค์ก็ขับรถย้อนกันลงมาอีกนิดหน่อย เพื่อไปเที่ยวเพลินวานที่ๆเราอยากไปมากๆ และในที่สุดเราก็ได้ไปซะที วันที่เราไปตรงกับวันเสาร์ค่ะมีงานวัดที่นั่น พร้อมด้วยหนังกลางแปลง แต่ว่าเรากับแบงค์ไม่ได้อยู่รอดูนะคะ เพราะว่าพวกเรามีภารกิจต่อคือต้องไปกินข้าวเย็นที่ตลาดโต้รุ่งพร้อมด้วยต้องขับรถไปหาโรงแรมที่พักกันก่อน ไม่งั้นอาจได้นอนในรถกันได้ ฮ่าๆๆ

พอหาโรงแรมที่พักเสร็จ ก็นอนพักกันสักหน่อย เพราะว่าเราก็ขับรถมานาน พอตื่นก็ออกเดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ตลาดจักจั่นหรือซิคาด้ามาเก็ต ก่อนที่จะไปตลาดโต้รุ่งค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นก็ออกเดินทางไปสถานีรถไฟหัวหิน และก็แวะไปหาข้าวกินที่เขาตะเกียบค่ะ ทริปนี้เราได้กินอาหารทะเลสมใจอยากมากๆ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

"กระถางต้นไม้จากห้องพัก"

"วิวจากเขาตะเกียบค่ะ"

พอกินอิ่มแล้วพวกเราก็เดินทางกลับ ขากลับก็แวะ out let สองที่ที่อยู่ระหว่างทางกัน และก็นะถือว่าเป็นทางผ่านเข้ากรุงเทพ เรากับแบงค์ก็เลยแวะไปเดินเล่นที่อัมพวากันต่อค่ะ เพื่อหาของกินอีกเช่นกัน ฮ่าๆๆๆ

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

ช่วงพักร้อนรอบที่ผ่านมานี้ดีใจที่ตรงกับวันแม่ เราก็ได้พาแม่ไปไหว้ศาลนาจาและพาแม่ไปกินอาหารทะเลที่ร้านวังมุข (คือเราอยากกินอาหารทะเลน่ะค่ะ เลยหลอกล่อพาแม่ไป ฮ่าๆๆ) พอตอนเย็นก็ไปกินข้าวกับครอบครัวแบงค์ด้วย

หลังจากนั้นเราก็อยู่ไทย แต่ช่วงที่อยุ่ไทยไม่มีสักวันเลยที่เราได้นอนอยู่บ้านนิ่งๆ ขับรถขึ้นลงกรุงเทพนครปฐมตลอดเหมือนกัน (เราเป็นคนนครปฐมค่ะ) เพื่อไปหาอาม่า กับโกและน้องๆที่เป็นลุกพี่ลูกน้องกัน

ช่วงพักร้อนอันแสนสุขก็หมดลง

ตอนนั้นไม่อยากกลับมาทำงานเลย แต่ด้วยความที่ว่าพักร้อนมันนานเลยถลุงเงินไปเยอะ ก็ต้องกลับมาหาใหม่

เงินแม้ว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่มันก็เถียงไม่ได้ว่ามันเป็นองค์ประกอบหนึ่งอันจำเป็นเช่นกัน

คิดได้ดังนี้จะช้าอยู่ไงก็ต้องกลับมาทำงานสิคะ เฮ่ออออ ความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ

แต่การกลับไปไทยรอบนี้ก็มีเรืองให้เราเสียใจเช่นกันเพราะว่าเราไม่สามารถไปเจอกับเพื่อนๆทุกคนได้ และแน่นอนเพื่อนบางคนก็ต้องเสียใจ แต่เราเองก็เสียใจไม่แพ้กัน ขอโทษจริงๆ แต่เดือนกันยาเราก็ยังมีพักร้อนอีกห้าวันนะ ไว้เจอกันตอนนั้นเนอะ หุหุหุ

พอกลับมาก็ทำงานได้สองไฟล์ท ไฟล์ทแรกที่ได้คือเมลเบิร์น(อีกละ) ก่อนไปเราก็เช็คพยากรณ์อากาศบอกว่าฝนจะตกหนัก เราก็เซ็งเลย รอบนี้เราเลยไม่ได้เอากล้องใหญ่ไป เอาแต่กล้องเล็กไป แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าอากาศหนาวกำลังดีเลยค่ะฟ้าใสมากๆ และแน่นอนเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพมาอีกเช่นกัน

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

พอเรากลับจากเมลเบิร์นพักได้หนึ่งคืนก็ต่อด้วยไฟล์ทเกาหลีที่เรารีเควสขอไปนานมาก ๆ แล้วและในที่สุดก็ได้สักที รอบนี้มีน้องแก้ม ลูกเรือสาวน่ารักชาวไทยร่วมทริปไปเที่ยวกับเราค่ะ

ที่ๆเราไปคือปราสาทเคียงบอกคุงค่ะไปถ่ายรูปกับปราสาท และก็ชุดประจำชาติมาด้วย แต่ดันใส่ชุดผู้ชายซะนี่ หุหุหุ แต่เอาเหอะ ชุดมันสวยถูกใจชุดนั้นนี่นา แหะๆๆ

และไฟล์ทนี้เรากับน้องแก้มก็กินกันพุงแทบปลิ้นอีกเช่นกัน เราเองเพื่อนก็ฝากซื้อเครื่องสำอางต่างๆของเกาหลีมาเยอะพอควร เราก็ไม่รอช้าเรื่องกินเที่ยวชอปปิ้งมันต้องมาคู่กับเราเสมอ ดังนั้นสู้ไม่ถอยค่าาา

การเดินทางใน 1 เดือนที่ผ่านมา

จากนั้นเราก็ต้องกลับโรงแรมมานอนพักผ่อนเพื่อทำไฟล์ทกลับค่ะ

กลับมาถึงเบทตอนเช้าตีสี่ครึ่งเวลาที่นี่

วันรุ่งขึ้นเรามีนัดสัมภาษณ์ US Visa ที่สถานทูตอเมริกาค่ะ ก้ออกไปข้างนอกเพื่อทำธุระ พอช่วงบ่ายๆก็มีซันนี่กับกบและน้องนันมานั่งทานข้าวกันที่ห้องค่ะ หุหุหุ ก็ทำเสียงดังๆเพื่อเป็นการขับไล่รุมเมทอินเดียที่เราไม่ชอบให้อึดอัดออกไป (อีเจ้อย่างเรานี่นิสัยไม่ดีนิ)

ช่วงนี้เราหยุดยาวมากจนถึงวันที่หนึ่ง ก็เรียกว่าช่วงนี้ออกไปไหนก็ลำบากเอาการเพราะว่าเป็นช่วง Ramadon คนที่นี่เค้าถือศีลอดกัน ร้านค้าหรือห้างต่างๆก็จะพากันเปิดตอนเย็นๆ(เรียกว่ามืดๆดีกว่านะ) เราก็จะต้องออกช่วงมืดซะส่วนมาก

เมื่อวานเราไปดูหนังกับนอตมาเรื่อง Last Airbender เรื่องนี้นอตดูแล้วที่ไทย แต่ก็ยังใจดีมานั่งดูกับเราอีกรอบที่สอง ขอบคุณนะที่ทำให้เราไม่เหงาไปได้อีกหนึ่งวัน และพอเรากลับมาถึงที่พักก็ล่อไปเที่ยงคืนก่าแล้ว อีเจ้อย่างเราด้วยวัยที่มากโขมาถึงห้องก็หลับตาย

แต่ต่อให้นอนดึกแค่ไหน ดูสิเช้ามาก็ตื่นเช้าจนได้ วันนี้เลยต้องมานั่งอัพเดทไดอารี่สักหน่อยเพราะว่าค้างไว้นานมากๆแล้ว ฮ่าๆๆ

เลยอ่านกันได้ยาวและเบื่อกันไปเลยนะเนี่ย

วันนี้จะอ่านหนังสืออ่านเล่นสักหน่อย เย็นๆค่อยออกไปส่งยูนิฟอร์มซักละกันเนอะ

ไปละค่ะ

จาก ดินแดนทะเลทรายที่ร้อนตับจะออกมาเต้นนอกตัวแล้วค่ะ อิๆๆ

<< เมลเบิร์นสู่โจเบิร์กและเมลเบิร์นอีกครั้ง แหะๆเมื่อทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี?? คิดว่านะ >>

Posted on Tue 31 Aug 2010 13:21

After Paris ฤาว่าเป็นฤดูแห่งความเหงา
สวัสดีอีกครั้ง..
ฮานอย ขำๆ
เซี่ยงไฮ้ มิวนิค และจบที่ มอสโคว
รูมเมทอินเดียตัวแสบ
ย้อนหลังเที่ยวลูเซิร์น
Meet & Eat in Melbourne
ย้อนหลัง เวียนนา ปารีส กับ โรม ไม่ไป ไม่ได้แล้ว

That's an expert answer to an inrseetting question
Andrialfy
Sun 29 Sep 2013 18:31 [4]

I'm imdpesser. You've really raised the bar with that.
Hikaru
Sat 28 Sep 2013 10:07 [3]

เลนส์ใหม่มันดีอย่างนี้นี่เอง ฮ่าๆๆ ยังไม่ได้เจิมเลยอ๊ะ ><"
wonderjib
Wed 1 Sep 2010 2:44 [2]

เขียนได้ดีมากเลยอ่ะสนุกเพลิยเพลินไปกับการเดินทางของเพื่อน ภาพก้อสวย ขอชมว่าเพื่อนเราเป็นนักเขียนได้เลยนะจ๊ะ