Untitled Document

ชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอน

สวัสดีวันพุธที่ 2  พฤศจิกายน  2552 (2009)

8 pm Doha's time, 11.00 pm Th's time

เพิ่งกลับมาจากทำงานค่ะ งวดนี้ไปลอนดอนถิ่นคุ้นเคยที่ไปมาหลายรอบไม่ว่าจะทำอยู่สายการบินไหน(สามสายการบินที่ผ่านมา)ก็หนีไม่พ้นลอนดอนอีกเช่นกัน ที่พูดมาเนี่ยไม่ใช่ไม่ชอบนะคะ ชอบค่ะได้ไม่ต้องปรับตัวมากมายในการออกไปเที่ยว ไปหาที่กินข้าว แหะๆๆ

แต่รอบนี้ไมได้ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จุดประสงค์ที่ไปในงวดนี้อย่างที่คิดเอาไว้คือจะไปชอปปิ้ง

ซึ่งของที่เราอยากได้ก็ไม่ใช่อะไรคือพวกปลอกผ้านวม ปลอกหมอน ผ้าปู ของกิน รองเท้า เสื้อผ้า ของจุกจิกมากมาย ฯลฯ

ไฟล์ทนี้ได้บินกับน้องคนไทย(ที่อาวุโสกว่าเรา)ชื่อน้องปอม ขอบคุณน้องปอมมากๆนะคะที่อดทนกับความเป็นภาระและความโก๊ะของพี่ได้ แหะๆ

ชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอน

น้องปอมสอนทำแกลลี่ สอนเรื่องขั้นตอนการทำงานต่างๆ ต้องขอบคุณอีกครั้งจริงๆ แรกๆน้องเรียกเรา "เจ้"

ต่อมาเรียก "มาดาม"

ไปๆมาๆ น้องเรียก "ซิ่ม"  (-_-")

พอดีตอนนั้นน้ำร้อนหนึ่งหม้ออยู่ในมือ (จะเอาไปล้างห้องน้ำน่ะค่ะ) เลยบอกน้องปอมแบบเล่นๆว่า

"เด๊วเจ้ก็สาดด้วยน้ำร้อนซะหรอก หึหึหึ บังอาจเรียกซิ่ม" เหอๆๆ แอบโหดกับน้อง ไม่สังวรตัวเองว่าเป็นเด็กใหม่(ณ ที่นี่)

เรากับน้องปอมไปชอปปิ้งด้วยกัน เริ่มแรกเราไปที่ Oxford Street ออกเดินทางจากโรงแรมก็ตอนแปดโมงครึ่ง

ขอเล่าย้อนหลังนิดนึงพอเครื่องแลนด์ตอนสี่ทุ่มเวลาอังกฤษพอถึงโรงแรมน้องปอมก็หาทัวร์เพื่อจะไปเที่ยวปราสาทวินเซอร์ ,บาธ และอะไรอีกที่ไม่รู้จำไม่ได้ค่ะแต่รู้แค่ว่าถ่ายเรื่อ่งแฮรี่พอตเตอร์ที่นี่ จะซื้อทัวร์ไปกัน แต่สุดท้ายเราแลนด์กันช้า เราไม่รู้เวลาพิคอัพและเวลากลับถ้าจะซื้อทัวร์ทริปนี้ อีกอย่างก็เช็คไม่ได้ว่าเวลาอะไรยังไงเท่าไรเพราะว่ามันดึกแล้วบริษัททัวร์มันก็ต้องปิดอะจิก็เลยทำให้แพลนนี้ยกเลิกไป

ก็เลยมาเริ่มด้วยการชอปปิ้งแทน (ถูกใจเจ้ละ) เพราะว่าเราอยากซื้อของอยู่แล้วรอบนี้

อยากได้ของแต่งห้อง

อยากทำห้องให้น่าอยู่ เผื่อว่าจะได้อยากอยู่ที่นี่ที่โดฮานานๆ จะพยายามทำมันให้เหมือนบ้านมากที่สุด

แต่ก่อนนอนในวันนั้นเรากับน้องปอมก็เดินฝ่าลมหนาวแค่สี่องศาเองค่ะไปซื้อแมคโดนัลกินกันข้างโรงแรม น้องปอมซื้อแบบมากมาย โอ้วกินเก่งใช้ได้นะน้องนะ (แอบเอาน้องมาเม้าท์ซะงั้น) เราได้มาแค่เบอร์เกอร์หนึ่งอันน้ำหนึ่งขวดกับมักกะโรนีเอาไว้กินตอนเช้า เอาวุ้ยเด็กมันกำลังโต กินไรก็น่าอร่อย อิจฉาวุ้ยกินเท่าไรก็ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก

เช้ามาแปดโมงครึ่งพวกเราสองสาวก็ออกเดินทาง กว่าห้างจะเปิดก้สิบโมงเช้า ที่ต้องออกเช้าเพราะว่าเราต้องใช้เวลาเดินทางจากโรงแรมไปที่ tube station ที่ airport แล้วก็ต้องไปลงที่  green park เพื่อต่อรถไปที่ oxford street กว่าจะถึงก็เกือบๆสิบโมงเช้าค่ะ

ที่ oxford street มีคริสมาสต์มาเก็ตด้วยค่ะตอนนี้ แต่ว่าของน้อยมากๆไม่สวยและน่าเดินเหมือนที่มิวนิคเท่าไร (และเราก็ไม่ได้แวะเข้าไปดูด้วย พอไปถึงที่หมายเรากับน้องปอมแยกกันไปทำธุระกัน น้องปอมไปทำธุระส่วนตัว เราไปชอปปิ้งแล้วมาเจอกันอีกทีตอนบ่ายสองโมง จากนั้นพวกเราก็ไป  IKEA กันค่ะ

แต่ก่อนไปไอเกียอีเจ้นัจก็หอบของเป็นอีบ้าหอบฟางแล้ว หอบไปมาเข้าร้านนั้นออกร้านนี้ จะซื้อก็ไม่ซื้อ แล้วก็หอบของออกมาอีก เหอๆๆ แต่สนุกดีเพลินดี ไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไรกับการที่ไปไหนมาไหนคนเดียว ชิน

ถ้ามีคนสนใจมาถามว่าไอเกียอยู่ที่ไหน??

อย่าถามว่าไอเกียอยู่ที่ไหน (อ้าว)

คือบอกตรงๆว่าทริปนี้อีเจ้ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ไปไหนน้องปอมคิดละกันเจ้แก่แล้วเหนื่อย พาไปไหนก็ไป ทิ้งที่ไหนก็ไม่ว่า น้องปอมนำตลอดอะค่ะ เหอๆๆ เลยจำไม่ได้จริงๆ

พอไปไอเกียก็ไม่ได้ซื้อของอะไรมากมายเล้ยยยยยเราเพราะว่าเราได้ซื้อมาจากที่ถนนออกซ์ฟอร์ดแล้ว แบกพะรุงพะรังมาเลย ขนาดน้องปอมต้องเอากระเป๋าลากไปจากโรงแรม เพราะว่าน้องบอกว่าปอมรู้ว่าปอมต้องซื้อเยอะ ขี้เกียจแบกใช้กระเป๋าลากเลย อะนะส่วนเราขี้เกียจลาก เพราะว่าตอนแรกกะว่าซื้อไม่เยอะหรอก ที่ไหนได้ ..... เป็นอีบ้าหอบฟางคนเดียวเลย เหอๆๆ

พอเสร็จจากไอเกียก็นั่งรถบัสมาลงสถานี kilburn tube station พวกเราก็แวะหาที่ซื้อข้าวเย็นติดมือกลับไปกินที่โรงแรม ได้อาหารจีนบุฟเฟ่ห์มากล่องละ 4.5 pounds

น้องปอมเป็นเด็กกำลังโต ทานได้เยอะมากๆ ขอคอนเฟิมว่าทานเก่งมากๆ เราสู้ไม่ได้เลย เวลาเราจะกิน เราก็ต้องบอกน้องว่าเนี่ยพี่แก่แล้วกินอย่างน้องไม่ไหวอะค่ะลดยาก อายุอย่างน้องกินไปเหอะถ้าอยากลดอาทิตย์เดียวก็ลงแล้ว แต่พี่เนี่ยรอมาชาติหนึ่งแล้วน้ำหนักไม่ลงซะที แหะๆ ดังนั้นกินไรก็ต้องระวังกันหน่อยนึง

อะมาต่อเรื่องไอเกีย จาก kilburn มาลงที่  green park เพื่มาลงที่ airport terminal 123 จำได้แต่ขากลับน่ะค่ะ แหะๆ แต่จำไม่ได้จริงๆว่าไอเกียไปยังไง จำได้แค่ว่าเนี่ยนั่งจาก  oxford street  มาลงที่ naesdin (อันนี้ไม่มั่นใจว่าสะกดถูกไหมนะคะ) แล้วพวกเราก็เดินจากสถานี้นั้นล่ะค่ะมาไอเกียกัน

กว่าจะถึงโรงแรมอีเจ้เหนื่อยมากๆ ถึงโรงแรมประมาณสามทุ่มได้ค่ะ เดินชอปปิ้งอย่างเดียวออกตั้งแต่เช้ากลับมามืด เช้ามืดวันรุ่งขึ้นก็วันนี้ล่ะค่ะต้องทำไฟล์ทต่อกลับโดฮา

พอถึงโรงแรมปุ๊บแยกกับน้องเลย ทำเวลามาก

เริ่มต้นด้วยการเหวี่ยงของที่ซื้อมาให้พ้นทาง

สองเปิดกล่องข้าวกิน

สามกินน้ำ

สี่จัดกระเป๋าเดินทาง

ห้าอาบน้ำไม่ทาครีมด้วย (เสียเวลา)

หกไหว้พระ

เจ็ดนอนค่ะ

ย้ำนอน

ใช้เวลาแค่ไม่ถึงสี่สิบห้านาทีในการทำทุกอย่างที่ว่ามา เพราะว่ากะเอาไว้แล้วว่าจะไม่ให้เกินสี่ทุ่ม เพราะว่าต้องตื่นเช้า กลัวเหนื่อยทำงานกลับไม่ไหว

ห้องที่โรงแรมนี่ก็หนาวเหลือเกิน เสือกไม่มีฮีทเทอร์ หนาวมากๆ ก่อนขึ้นห้องก็เดินไปขอฮีทเทอร์ที่รีเซฟชั่น ได้ฮีทเทอร์มาเหมือนจะดีขึ้น ไม่เห็นช่วยไรเล้ยยยย นอนหนาวเหมือนเดิม ใส่เสื้อกันหนาวสองตัวเลยค่ะเวลานอน ใส่เลกกิ้งข้างในกับกางเกงวอร์มอีกตัว ใส่ถุงเท้าสองชั้น เพราะว่าเท้าเย็นมากๆ คิดดูว่าหนาวแค่ไหน

น้องปอมก็ขอฮีทเทอร์ เห็นว่าห้องดีขึ้นไม่หนาวมากเวลาได้ฮีทเทอร์ แต่ทำไมของเรายังหนาวอยู่แว้????? ไม่เข้าใจ

ขากลับ จริงๆแล้วไฟล์ทนี้มีลูกเรือคนนึงทำงานที่นี่มาได้สิบเอ็ดเดือนชีบอกว่าเนี่ยไฟล์ทสุดท้ายละนะ เราก็แบบว่าเออดีใจด้วยนะหาทางไปได้ แหะๆ

แต่ขากลับชีเล่นไม่ทำงานกลับค่ะ งง

ชีลาป่วย ชีไม่ได้กลับมาโดฮาด้วย ชีได้อยู่ต่อที่อังกฤษ

ทุกคนบ่นชีกันมากๆ เพราะว่าเฮ้ยมรึงเนี่ยจะออกพวกกรูไม่แคร์หรอก แต่เฮ้ยมรึงจะหนีไม่ทำงานกลับเลย ให้ลูกเรืออันน้อยนิดทำงานกับผู้โดยสารเกือบเต็มเนี่ยนะ

เหอะๆๆ มันคิดได้นะ

แต่มันก็ไม่ได้กลับมาไฟล์ทเดียวกับพวกเรา แล้วก็ไม่รู้ว่ากลับมาหรือไม่

ไม่สนใจละ ฉันไม่แคร์ ฉันทำงานได้ เพราะว่าฉันก็ไม่ได้ทำงานคนเดียวเนี่ย จะคิดมากทำไมแว้ เนอะ ลั้นลา

ขากลับเราต้องให้ custom ที่อังกฤษเช็คกระเป๋าน่ะค่ะ ที่นี่เราชำนาญด้วยความที่ไปบ่อยมากๆ เลยรู้ว่าต้องทำยังไง เอาของเก็บที่ไหน เอาอะไรใส่ถุงซิบล็อคบ้าง แต่ด้วยความโชคดีในไฟล์ท มีหัวหน้าบ้านใหญ่กับดิฉันที่จูเนียร์สุดโดน random check

ไม่ว่ากัน เราไม่มีอะไร เค้าแค่เช็คกระเป๋าลากไม่ได้เช็คกระเป๋าคาร์โก้ พอเจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋ามา

จ๊ะเอ๋

เจ้าม๊กๆของเราค่ะ นอนยิ้มในกระเป๋าลากเรา เจ้าหน้าที่หัวเราะกันใหญ่ ดีนะไม่เอาเจ้ามอมแมมมาใส่ด้วย เพราะว่ากระเป๋าคาร์โก้เรายัดของไม่พอค่ะ ของที่ชอปปิ้งมามันเยอะมากๆเลยต้องจัดสรรค์ปันส่วนบางอย่างมาอยู่ในกระเป๋าลาก

แล้วหนึ่งในนั้นก็คือเจ้าม๊กๆ มันนอนยิ้มร่าท้าให้เจ้าหน้าที่ตรวจ

เจ้าหน้าที่คนตรวจก็เช็คพร้อมกับหัวเราะกันใหญ่ เอาม๊กๆเราส่งให้เจ้าหน้าที่คนอื่นดูด้วย ไม่พอเอามือมาทำท่าบีบคอมันอีก

จากนั้นก็เจอถุงน้ำร้อนลายคิตตี้น้อยของเราอีกใบ

ทีนี้ขำกันใหญ่ (คงคิดว่าตูอายุเท่าไรแน่ๆ) จริงๆอะแก่ แต่ใจยังแบ๊วค่ะ

พอจะจัดกระเป๋าคืนเราก็นะอุ้มเจ้าม๊กๆมาใส่ให้เราอย่างถนอม พร้อมกับบอกเราว่า

" I will put him here to make him comfortable "

ค่ะขอบคุณค่ะ ขำกันใหญ่

เหอๆๆ เจ้าม๊กๆก็นอนยิ้มร่าหน้าดำในกระเป๋าเราต่อไป คิคิ

การทำงานก็ไม่หนักเท่าไร ชิลมากๆ ขากลับได้ทำเคบินเหมือนเดิม สำหรับเด็กใหม่ (เรื่องเสิร์ฟไม่ต้องห่วงค่ะ ไว) แต่เมื่อตอนขาไปขอหัวหน้าบ้านใหญ่ทำครัว เพราะว่าผู้โดยสารน้อยก็เลยโก๊ะๆอยู่บ้าง แต่ดีที่น้องปอมช่วยเจ้ไว้

พอลงเครื่องปุ๊บก็ตามธรรมเนียมขอบคุณทุกๆคน จากที่สังเกตกระเป๋าลูกเรือทุกคนหนักมากๆ จนคนหิ้วกระเป๋าบ่นเลยว่า พวกยูขนไรกันมาเนี่ย????

เหอะๆๆ น่าสงสารเค้าเหมือนกัน แต่ก็นะก็ไม่รู้จะทำไงอะไปไหนที่ซื้อได้ทีก็ซื้อมาตุนไว้อะนะ แหะๆ ไว้ว่างๆจะหาของมาให้พวกเค้าเหมือนกัน เพราะว่าจะปีใหม่แล้ว เราได้เดินทางได้เงินมากกว่าคนขนกระเป๋า โอกาสมากกว่า ถ้าจะหาของมาฝากพวกเค้าก็คงดีใจ (หรือเปล่าแว้) และเงินก็ไม่ได้มากอะไรด้วยในการที่จะซื้อของฝากพวกเค้า ไว้รอบหน้าไปอังกฤษอีกจะซื้อชอคโกแลตมาฝากนะคะ (เดือนนี้ได้อังกฤษสามไฟล์ทค่ะ)

ส่วนไฟล์ทนี้ได้ชอคโกแลตมาฝากยามกับคนทำความสะอาดที่ตึก  Blue 1 ค่ะ ราคาไม่ได้แพงมาก แต่เต็มใจให้ (คนรับจะชอบป่าวไม่รู้อะ แต่เจ้จัดมาแล้ว)

วันนี้ขออัพเดทเท่านี้ก่อนนะคะ ยังไม่ได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเลยค่ะ นั่งอัพไดฯไปก็อยู่ในยูนิฟอร์ม เหอๆๆ

พรุ่งนี้หยุดค่ะ

ได้วันหยุดมาสองวันหลังจากที่บินติดต่อกันมานานแหะๆ ดีใจจะไปกินข้าวกับซันนี่ไม่ได้เจอะกันนานคิดถึงจังเล้ยยย

ไม่ได้คุยเอ็มฯกับเพื่อนที่เมืองไทยด้วย ไม่ได้อัพเดทข่าวสารเลยว่าเพื่อนเป็นไงกันมั่ง

ต้องโทรหาที่บ้านด้วย

โอ้วว พอคิดได้อย่างนี้แล้วเราก็มีเรื่องให้ทำเยอะเหมือนกันนะเนี่ย

ไปละค่ะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์

ชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอน

ชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอนชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอน
Music Playlist at MixPod.com

ช่วงนี้ที่โดฮาหนาวแล้ว

อีกอย่างไม่ว่าไปทำงานที่ไหนก็เจอแต่ที่หนาวๆ

พอฟังเพลงนี้แล้วก็นะ

คิดถึงคนที่เมืองไทยทุกคนเหมือนเดิม

.......................................................................................

<< มิวนิค ไฟล์ทแสนสุข (อีกครั้ง)ความหมายของชีวิต .. คิดถึงพ่อนะ >>

Posted on Thu 3 Dec 2009 1:24

หิมะตกลบหกองศาที่ลอนดอนกับเพื่อนเอาแต่ใจ และข่าวร้ายของเรา..
ลอนดอน และลอนดอนอีกครั้ง...
miscellaneous..
Osaka (shinsaibashi) กินกันมันส์จนถังแตก
ชอปปิ้งมากมาย ณ ลอนดอน
มิวนิค ไฟล์ทแสนสุข (อีกครั้ง)
ขอเป็นวันสุดท้ายที่จะอ่อนแอ..
Big Buddha in Hong Kong
Munich on my birth day Nov 21st, 2009
Cairo flt เหนื่อยใจไม่ไหวแล้ว

เมื่อไร ธีม ใหม่จะมาซักทีนะ อยากเหนธีมใหม่แล้วววววว แง้วววววววววววว
แฟน
Sat 5 Dec 2009 21:08 [3]

กลับมา เอาเหม่งเอ๋อไปด้วยเดะ มกม๊กมันคงนอนเหงาตัวดำแน่ ๆ
ไอ้เหม่งเอ๋อฉันก็อยากไปเที่ยวเหมือนกันนะ
Fhay
Fri 4 Dec 2009 22:32 [2]

ur song makes me cry...Miss Thailand...so lonely here...los of dayoff this month and we r the same na i saw our roster...Enjoy shopping ah London, give me some ^^ ..Miz u na เจ้!